Tuesday 11 August 2009

น่าจะมีกฏหมายลงโทษผู้สนับสนุนผู้กระทำผิดพวกที่ใช้พาหนะและถนนผิดประเภทกลุ่มที่ได้ประโยชน์ในธุรกิจพวกนี้ต้องใช้โทษอาญาได้แล้วengine pollusion still be..

ตำบลเสาธงหิน,อำเภอบางใหญ่,นนทบุรี,สำนักงานตำรวจแห่งชาติ,์noise pollusion about motorcyte engine adjust,สำนักงานตำรวจอำเภอบางใหญ่,องค์การบริหารส่วนตำบลเสาธงหิน,




i think that ...maybe our logistic law give benefit for owner of buildommunity ing of rent ..too much..because my routine contract about rental room always show that the business that make abusement to community must be over ...and the illegal rent group must look for new zone that far away from community of village..or can do business only in industry zone..
the complain to community administration or village police is only joking in village of thailand...i donot know that big logistic of bangyai sky train station that far from my home only 2 kilometres...doing only for land lord developer in this area only that???
who get benefit from infrastructure and conveniont that live by themself ..must pay and loss thier private zone ...???difference from villagers that pay money for a lot of villages manage and invest by stakeholder in public market of realestate???


เป็นเรื่องแปลกที่เราไม่เคยแก้ปัญหาในระดับรากหญ้าได้เลย ถนนนในความดูแลขององค์ารบริหารส่วนตำบลและทางหลวงชนบทก็ยังคงพังจากรถบรรทุกน้ำหนักเกินทั้งหลาย ที่โครงการจัดสรรหมู่บ้านต่างๆพากันโฆษณาโหมกระหน่ำให้คนมาซื้อบ้านและที่ดินราคาแพง กำไรมหาศาลภาครัฐทุกรัฐบาลไม่เคยมีความสามารถในการปันกำไรส่วนแบ่งที่ได้มาทำถนนสายหลักของตำบลและอำเภอได้ เงินมหาศาลที่ได้กำไรจากลูกค้าบ้านจัดสรรนำไปทำเป็นสโมสร สระว่ายน้ำ ทรัพย์ส่วนกลาง ที่เจ้าของโครงการและตัวแทนขายสามารถโฆษณาได้ว่าสุดหรูแสนสบาย แต่พอพ้นออกนอกหมู่บ้านพบถนนที่พังวินาศจากรถบรรทุกดินและสิ่งก่อสร้างโครงการเหล่านี้ ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะชาวบ้านที่อาศัยอยู่ทั้งในและนอกหมู่บ้านเหล่านี้ ไม่สามารถร้องเรียนไปที่ใดได้ผล ไม่ว่าภาครัฐหรือเอกชน เป็นเรื่องน่าแปลกของจังหวัดที่อยู่ชานขอบกรุงเทพ จะว่าเป็นการคอรัปชั่นอย่างหนัก ทำให้ไม่สามารถนำเม็ดเงินจากภาษีมาทำถนนหรือกำจัดมลภาวะทางเสียงริมถนนจากพวกร้านที่ดัดแปลงเครื่องยนต์ต่างๆเพื่อวัตถุประสงค์ที่ไม่ใช่เพื่อซ่อมแต่เอาไว้แต่งให้เสียงดังจะได้ไปแข่งกันบนถนนสาธารณะทุกวันหยุดหรือวันหยุดพิเศษ ไม่เว้นแม้แต่วันเฉลิมพระชนมพรรษาเช่นในวันนี้ กฏหมายเกี่ยวการเช่าที่เคยร่ำเรียนวิชากฏหมายมาล้วนแต่มีโทษขนาดไม่ให้ผู้เช่าที่มีะธุรกิจรบกวนหรือทำให้ส่วนรวมเสียหายได้เช่สต่อ ต้องย้ายออกไป ค่าเช่าประมาณ5000บาทถึงหนึ่งหมื่นบาทต่อเดือนหากเป็นธุรกิจสุจริตต้องเป็นในทำเลในเมืองจริงๆ แต่ประเภทต้องมาซ่อนแอบทำธุรกิจในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลเช่นนี้ นับว่าต้องมีการกระทำทุจริตซ่อนเร้นอยู่มาก น่าจะเป็นที่ระอาของพนักงานปกครองความปลอดภัยในพื้นที่ เพราะยังไม่มีโทษทางอาญาที่จะคุมขังปรับลงโทษขนาดหนัก แต่ก่อนโทษบางอย่างค่าปรับสูงมากแล้วต้องมีเปอรเซ็นให้แก่เจ้าพนักงานผู้จับกำหนดไว้ชัดเจนเพื่อจูงใจให้เจ้าพนักงานไม่รับสินบน เดี๋ยวนี้แปลกไม่เห็นเอามาใช้กับกฏหมายพวกที่ใช้กับการบริหารปกครองท้องถิ่นมั่ง เจ้าของอาคารที่ยังคงละเมิดฝืนให้ธุรกิจผิดกฏหมายพวกนี้ยังคงอยู่เพื่อจะได้ค่าเช่าแพงๆก็คงได้แต่ข้อกล่าวหาครหาว่าสบคบกับพวกเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นปล่ยปละละเลยให้กลุ่มธุรกิจที่สนับสนุนพวกที่ใช้พาหนะและถนนอย่างผิดกฏหมายลอยนวล สมกับเป็นชุมชนชาวเอเชี่ยนที่เจริญเสียนี่กกระไร

No comments:

Post a Comment

Germany fast goals!!!!

http://www.thelocal.de/